Blog

วิธีออกแบบบูธให้คนจดจำแบรนด์เราได้!

การจัดบูธแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้าหรือร่วมออกบูธกับงาน มหกรรมแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่มีสินค้าและผลิตภัณฑ์มาแสดงมากมายในฮอลขนาดใหญ่ การออกแบบบูธเลยเปรียบเสมือนงานตกแต่งภายในหรืออินทีเรียดีไซน์ที่ต้องตกแต่งให้สวยงาม โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บทความนี้เราเลยจะมาแนะนำ 8 วิธีออกแบบบูธอย่างไรให้คนจดจำแบรนด์เราได้ครับ

1. สีบูธ

แม้แบรนด์ส่วนใหญ่มักเลือกใช้สีขาวในการสร้างบูธ เพื่อไม่ให้สีของบูธโดดเด่นกว่าสินค้าที่เราต้องการจัดจำหน่าย แต่รู้หรือไม่ว่าสีที่ดีที่สุดที่เราเลือกใช้ควรเป็นสีที่สามารถดึงดูดสายตาผู้คนตั้งแต่แรกเห็นหรือสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เช่น การเลือกใช้สีเข้ม สีโทนอุ่น หรือการเลือกใช้สีขององค์กร เป็นต้น

2. สร้างพื้นที่สำหรับการประชุมหรือติดต่อค้าขายทางธุรกิจ

การสร้างบูธให้มีพื้นที่พูดคุยทางธุรกิจถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถือ แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า การจัดที่นั่งให้มีความสบายก็จะสร้างบรรยากาศเชื้อเชิญให้เข้ามานั่ง และการคุยเจรจาต่อรองทางธุรกิจราบรื่น

3. การจัดสินค้าบนชั้นวาง

เนื่องจากการออกบูธคือการนำสินค้าไปจัดแสดงเพื่อโปรโมทสินค้า และเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา ดังนั้น เราจึงต้องสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าให้ได้มากที่สุด เช่น จัดวางสินค้าให้อยู่ระดับสายตาให้มากที่สุด, จัดสินค้าด้านหน้าบนชั้นวางโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอ, สินค้าที่มีหลายยี่ห้อ และหลายขนาด ควรจัดให้เป็นระเบียบ เพื่อสะดวกในการเปรียบเทียบของลูกค้า เป็นต้น

4. เติมเต็มศิลปะเข้าไปในบูธ

การออกแบบบูธแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าหรือกิจกรรมทางการตลาด ถือเป็นสนามที่มีการแข่งขันสูง เนื่องจากทุกร้าน ทุกบริษัทมารวมตัวกันอยู่ที่งาน ดังนั้นการออกแบบบูธไม่เพียงต้องการความสวยงามหรือแข่งกันที่ขนาดของบูธเพียงอย่างเดียว เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการออกบูธ คือ เราต้องขายตัวเองก่อน กล่าวคือ จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเดินเข้ามาชมบูธของเราและสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ ซึ่งหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยได้ คือ การเติมเต็มศิลปะเข้าไปในบูธ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความที่เราต้องการจะสื่อสาร รูปภาพหน้าร้านหรือสินค้าของเรา การแบ่งแยกสัดส่วนของบูธให้ชัดเจน เป็นต้น

5. โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี

ปัจจุบันร้านค้าหรืองานแสดงสินค้าส่วนใหญ่ นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย ทั้งการนำเสนอสินค้าผ่านหน้าจอ LED การสั่งออเดอร์อาหารผ่านหน้าจอสัมผัส การใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่าง Virtual Reality(VR) และ Augmented Reality(AR) ที่จะช่วยมอบประสบการณ์และการเรียนรู้ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เยี่ยมชมได้อย่างสมจริง สร้างความโดดเด่นได้อย่างไม่เหมือนใคร

6. ออกแบบบูธให้ดูเป็นกันเอง และสามารถเข้าถึงได้ง่าย

เพราะหน้าบูธเปรียบเสมือนกับหน้าตาหรือภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สามารถสร้างความประทับใจแรกแก่ลูกค้า ดังนั้น การออกแบบบูธ ไม่เพียงแต่ต้องการความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่เราควรจะเพิ่มลูกเล่นบางอย่างเข้าไปเสริมให้ดูมีมิติขึ้น รวมถึง การมอบประสบการณ์ ให้ความรู้ ความบันเทิง แก่ลูกค้าที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราขายสินค้าหรือเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้

7. เพิ่มองค์ประกอบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญเรื่อง ปัญหาโลกร้อน กันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการปรับไลฟ์สไตล์ หรือการเลือกข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรต่อโลก ดังนั้น ผู้ผลิตและเจ้าของกิจการจึงต้องปรับเปลี่ยนให้ทันตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เช่น การเพิ่มองค์ประกอบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือธรรมชาติเข้าไปในบูธแสดงสินค้า สร้างบรรยากาศให้ดูสบายตาและแสดงถึงความเป็นมิตรและมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ร่วมกับผลิตโครงสร้างบูธให้ดูน่าสนใจ

Share :
Facebook
X
WhatsApp
Email
More Event

บทความอื่นๆ

วิธีออกแบบบูธให้คนจดจำแบรนด์เราได้!

การจัดบูธแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้าหรือร่วมออกบูธกับงาน มหกรรมแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่มีสินค้าและผลิตภัณฑ์มาแสดงมากมายในฮอลขนาดใหญ่

อ่านต่อ »

การออกบูธต้องเตรียมอะไรบ้าง ทำอย่างไรให้บูธสินค้าปัง และน่าสนใจ

การออกบูธที่นิทรรศการ หรืองานแฟร์ต่างๆ สามารถตกแต่งเพื่อให้บูธของแบรนด์มีความโดดเด่น และมีความน่าสนใจขึ้นมาได้ไม่ยาก และได้ผลด้วย หรืออาจจะเตรียมสินค้าของแถมพรีเมียมไว้แจก

อ่านต่อ »

ประโยชน์ของการออกบูธแสดงสินค้า ที่ SME ต้องรู้ก่อนได้เปรียบคู่แข่ง

การออกบูธแสดงสินค้า ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ประกอบการธุรกิจหลายคน อาจเคยผ่านและมีประสบการณ์มาบ้างแล้ว เพราะในปัจจุบันกระแสตอบรับการออกบูธแสดงสินค้า

อ่านต่อ »